ประกาศจังหวัดภูก็ต เรื่อง ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการติดต่อสำนักงานพลังงานจังหวัดภูก็ต พ.ศ. ๒๕๖๖
17 มกราคม 2566
9
0
0
Post Content Image

ประกาศจังหวัดภูเก็ต

ฉบับที่      /2566

เรื่อง  ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการติดต่อสำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ต

พ.ศ. 2566

--------------------

                   โดยที่มาตรา ๑๐ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์พ.ศ. ๒๕๖๕ บัญญัติให้บรรดาคำขออนุญาตหรือการติดต่อใด ๆ ที่ประชาชนส่งหรือมีถึงหน่วยงานของรัฐหรือ เจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องทางช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ที่หน่วยงานของรัฐประกาศกำหนด ให้ถือว่าหน่วยงานของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐนั้นได้รับตามวันและเวลาที่คำขออนุญาตหรือการติดต่อนั้นเข้าสู่ระบบ สมควรกำหนดช่องทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับประชาชนใช้ในการยื่นคำขอหรือติดต่อสำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ต โดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระแก่ประชาชน รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ

                   อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๐ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. ๒๕๖๕ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

                   ข้อ 1 ให้ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ Sarabun_Phuket@energy.go.th เป็นช่องทางสำรับประชาชน ยื่นคำขอหรือติดต่อ สำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ต ดังต่อไปนี้

                   (1) การอนุญาตประกอบกิจการ การต่ออายุใบอนุญาต การออกใบอนุญาตแก้ไขเปลี่ยนแปลง การออกใบแทนใบอนุญาตและการโอนใบอนุญาต ตามพระราชบัญญัติควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. ๒๕๔๒    ในพื้นที่จังหวัดที่รับผิดชอบ ดังนี้

                         (ก) สถานที่บรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลวประเภทโรงบรรจุ

                         (ข) สถานที่เก็บรักษาก๊าซปิโตรเลียมเหลวประเภทสถานที่ใช้ ลักษณะที่สาม ยกเว้น กรณีที่ใช้ถังเก็บและจ่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวอย่างหนึ่งอย่างใดเป็นแบบทรงกลม (Sphere type) หรือแบบถังเย็น (Refrigerated type)

                         (ค) สถานที่เก็บรักษาก๊าซปิโตรเลียมเหลวประเภทร้านจำหน่าย ลักษณะที่สอง

                         (ง) สถานที่เก็บรักษาก๊าซปิโตรเลียมเหลวประเภทโรงเก็บ ลักษณะที่สอง

                         (จ) สถานีบริการก๊าซปิโตรเลียมเหลว

                         (ฉ) ถังขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว

                         (ช) สถานที่เก็บรักษาน้ำมัน ลักษณะที่สาม

                         (ซ) ถังขนส่งน้ำมัน

                         (ฌ) การรายงานผลการทดสอบตรวจสอบตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง

                   (2) การรับจดทะเบียน การรับแจ้ง การรับแจ้งเปลี่ยนแปลงรายการ หรือการแจ้งเลิกประกอบกิจการ ตามพระราชบัญญัติการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. ๒๕๔๓ ในพื้นที่จังหวัดที่รับผิดชอบ ดังนี้

                       (ก) การรับจดทะเบียนและออกใบทะเบียนเป็นผู้ค้าน้ำมันมาตรา ๑๐ และมาตรา ๑๑

                       (ข) รับแจ้งและออกใบรับแจ้งเป็นผู้ขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงมาตรา ๑๒

                       (ค) รับแจ้งเปลี่ยนแปลงรายการ แจ้งเลิกประกอบกิจการของผู้ค้ามาตรา ๑๐ มาตรา ๑๑  และผู้ขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิงมาตรา ๑๒

                   (๓) การส่งข้อมูลทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) สามารถส่งได้ครั้งละไม่เกิน ๒๕ เมกะไบต์ (MB) และข้อมูลที่จัดส่งต้องมีขนาดของภาพและความละเอียดที่ชัดเจนเพียงพอ รวมทั้งสามารถแสดงให้เห็น ข้อมูลอันเป็นสาระสำคัญได้ครบถ้วน ทั้งนี้ หากไม่สามารถอัปโหลดเอกสารดังกล่าวผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่กำหนดไว้ข้างต้นได้บางส่วนหรือทั้งหมด สามารถยื่นเอกสารเพิ่มเติมหรือยื่นคำขอพร้อมเอกสารประกอบ ทั้งหมดด้วยตนเองได้ที่สำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ต

                   การดำเนินการตามวรรคหนึ่ง ผู้ยื่นคำขอหรือติดต่อสำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ต                     ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) จะต้องเป็นผู้มีอำนาจหรือได้รับมอบอำนาจในการยื่นคำขอหรือติดต่อกับ สำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ตเท่านั้น

                   ข้อ 2 ในกรณีที่ผู้ยื่นคำขอหรือติดต่อมาทางช่องทางตามข้อ 1 ประสงค์จะสอบถามหรือ ขอรับคำยืนยันจากสำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ตว่าได้รับคำขอหรือการติดต่อแล้ว ให้สอบถามในวันและเวลาราชการได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ ๐-๗๖๒๑-๐๑๗๘ 

                   ข้อ ๓ ประชาชนอาจใช้วิธีการบันทึกภาพจากหน้าจอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเป็นหลักฐานเบื้องต้นว่าได้มีการยื่นคำขอหรือติดต่อสำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ตทางช่องทางตาม                  ข้อ ๑ แล้ว ก็ได้

                   ข้อ 4 ประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับ ตั้งแต่ วันที่ ๑๐ มกราคม พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป

                                                  ประกาศ  ณ  วันที่      มกราคม  พ.ศ.2566

 

 

 

                                                           

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

::: ไฟล์เอกสารที่เกี่ยวข้อง :::
::: รูปภาพที่เกี่ยวข้อง :::
R
ELATED NEWS
ข่าวที่น่าสนใจ
Hover Icon
26 เมษายน 2564
23
ได้รับรางวัล อันดับ 2 ภายใต้โครงการสร้างความรู้ความเข้าใจและเจตคติที่ดีต่อการขับเคลื่อนงานพลังงานในชุมชน ปีงบประมาณ 2564

สำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมสนุกส่งคลิป VDO การประหยัดพลังงาน ภายใต้โครงการสร้างความรู้ความเข้าใจและเจตคติที่ดีต่อการขับเคลื่อนงานพลังงานในชุมชน ปีงบประมาณ 2564

Hover Icon
12 พฤษภาคม 2564
44
ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย

ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย ท่านสามารถที่จะเข้ามาเดิมพันได้ตลอด โดยที่ไม่ต้องไปบ่อนคาสิโนอีกต่อไปแล้ว

Hover Icon
2 มิถุนายน 2564
24
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา 3 มิถุนายน 2564 ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้าง

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ๓ มิถุนายน ๒๕๖๔ ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้าง สำนักงานพลังงานจังหวัดภูเก็ต